Trong cuộc sống, chúng ta cần lường trước những tình huống có thể xảy đến để xử lí vấn đề tốt nhất. Việc đặt hàng Mỹ cũng vậy, tuy xác suất xảy ra rủi ro là nhỏ, nhưng không phải là không xảy ra. Dưới đây là 5 trường hợp Weshop sẽ tiến hành hoàn tiền toàn bộ, hoặc một phần giá trị thanh toán của đơn hàng cho bạn.
Xem thêm: 10 lợi ích tuyệt vời khi mua hàng tại Weshop
1. Hết hàng
Những người bán uy tín trên Amazon, eBay,… luôn rất đắt hàng. Chính vì vậy, trong một vài trường hợp chúng ta chậm tay vài giây hoặc kém may mắn một chút, hàng có thể được bán hết ngay khi click nút Mua hàng. Vậy nếu lỡ xui xẻo gặp phải tình huống này, số phận đơn hàng của bạn sẽ đi về đâu?
Trong trường hợp đó, bạn có quyền lựa chọn mặt hàng thay thế nếu sản phẩm hết hàng; còn nếu như bạn không lựa dùng quyền đổi hàng này thì tại Weshop, bạn có thêm một phương án nữa là hủy đơn hàng. Nếu bạn chọn hủy đơn hàng trong thời gian quy định, Weshop sẽ HOÀN 100% SỐ TIỀN mà bạn đã thanh toán.
2. Sản phẩm tăng giá bất ngờ
Trong một vài trường hợp hãn hữu, người bán có thể bất ngờ điều chỉnh giá tăng thêm hoặc có thay đổi về thuế sau khi bạn click đặt hàng. Nếu bạn không đồng ý thanh toán thu thêm, và hủy đơn hàng, Weshop cũng sẽ HOÀN 100% SỐ TIỀN mà bạn đã thanh toán – tại thời điểm xử lý đơn hàng và trong khung thời gian quy định.
3. Người bán hủy đơn hàng
Đây là trường hợp chúng ta không mong muốn nhất và trên lí thuyết, lỗi hoàn toàn do Người bán gây ra: khi Weshop đã đặt hàng, thanh toán thành công với Người bán, tuy nhiên Người bán hủy đơn hàng.
Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có quyền chọn Sản phẩm thay thế. Nếu bạn muốn hủy đơn hàng, Weshop sẽ HOÀN 100% SỐ TIỀN giá trị đơn hàng mà bạn đã thanh toán. Tất nhiên là phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm Kinh nghiệm chọn người bán uy tín trên eBay và Chọn loại người bán trên Amazon trước khi quyết định mua hàng.
4. Hàng thất lạc
Sau hơn 60 ngày kể từ ngày bạn thanh toán và xác nhận mua hàng mà bạn vẫn chưa nhận được hàng, mặt hàng ấy được coi là thất lạc. Cụ thể, hàng thất lạc là:
- Hàng được gửi từ Người bán tại Mỹ, đã quá 60 ngày kể từ ngày Khách hàng thanh toán và xác nhận mua hàng nhưng Khách hàng vẫn chưa nhận được hàng.
- Hàng được gửi từ Người bán không phải tại Mỹ, đã quá 60 ngày kể từ ngày Khách hàng thanh toán và xác nhận mua hàng nhưng Khách hàng vẫn chưa nhận được hàng.
Trừ các trường hợp Người bán thông báo gửi hàng trễ, hoặc hàng không có sẵn – bạn đặt hàng trước (pre-order) và Weshop đã thông báo đến Khách hàng về việc giao hàng trễ hơn thời gian quy định, Weshop sẽ xem xét Đơn hàng của Khách hàng là hàng Thất lạc. HOÀN TIỀN 100% giá trị đơn hàng Khách hàng đã thanh toán.
5. Hàng không đúng mô tả
Một trường hợp nữa mà trên lí thuyết, lỗi thuộc về Người bán: sản phẩm nhận được không giống với mô tả do Người bán đăng lên. Đây là trường hợp tồi tệ nhất mà chúng ta gặp phải.
- Weshop hỗ trợ khiếu nại: Khi rủi ro này xảy ra, Weshop sẽ đứng về phía bạn và hỗ trợ bạn khiếu nại Người bán để đòi bồi thường.
- Khi Người bán hợp tác: Weshop cũng sẽ hoàn lại một phần giá trị đơn hàng Khách hàng đã thanh toán, phụ thuộc vào số tiền Người bán bồi thường cho đơn hàng. Phí dịch vụ, phí vận chuyển và thuế phí Hải quan của đơn hàng là không hoàn lại.
- Khi Người bán bất hợp tác: Trong trường hợp Người bán không hợp tác và không bồi thường cho Khách hàng, Weshop với thiện chí của mình, vẫn sẽ hỗ trợ bồi thường 3% giá trị đơn hàng mà Khách hàng đã thanh toán.
Ngoài ra, để hạn chế rủi ro, bạn có thể đọc về Kinh nghiệm chọn hàng Amazon bằng cách đọc bình luận, review trước khi mua bất cứ sản phẩm nào.
Rủi ro là không thể tránh khỏi hoàn hảo 100%, điều quan trọng là cách chúng ta giảm thiểu rủi ro và phương thức xử lí của mỗi bên nếu một ngày rủi ro thật sự xảy đến – cho dù là vì bất cứ lí do gì. Đó chính là tôn chỉ và phong cách làm việc của Weshop.